Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

TỰ TẠO MAY MẮN CHO MÌNH - BẠN THỬ CHƯA?


1. May mắn là gi?

Đây là câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng có câu trả lời chính xác. Có những người suốt đời đi tìm nhưng cũng không thấy may mắn, có người vừa sinh ra đã được hưởng may mắn rồi. May mắn là gì? Đó đơn giản là sự thỏa mãn những nhu cầu của bản thân con người. Cầu tiền trúng thì số độc đắc, cầu tương lai thì đậu đại học, cầu thành đạt thì được thăng chức, cầu vợ đẹp thì lấy được hoa hậu...tóm lại là cầu gì được nấy. Cầu tất tần tật những gì tốt đẹp đến với mình và những gì xấu xa bay vào nhà khác. Nhiều người cho rằng may mắn là một cái gì đó ngẫu nhiên và rất hiếm gặp nhưng thật ra không hẳn là như vậy. 
May mắn luôn đồng hành với tất cả mọi người, mọi luc, mọi nơi:
Bạn có thực sự nghĩ bạn luôn may mắn? Có lẽ là không nhưng thật sự đó là sự thật. Riêng cái điều bạn được sinh ra đủ chân , đủ tay là bạn đã may mắn hơn hàng triệu người trên thế giới này rồi, chưa nói đến viêc bạn được bố mẹ nuôi dưỡng, được học hành, được hưởng cuộc sống hòa bình tự do. Chúng ta luôn than phiền rằng mình sinh ra không được đẹp trai như diễn viên diện ảnh, không xinh gái như người mẫu, không hát hay như ca sỹ, không giàu như bill gates, bố ta là nông dân không phải ông tướng. Thế nhưng giả sử ( chỉ giả sử thôi nhé ) một ngày nào đó chúng ta bi một tai nạn mất chân mất tay, mất bố, mất mẹ lúc đó chúng ta nghĩ gì? Tôi chỉ ước được lành lạnh như mọi người là một điêu hết sức may mắn rồi. Và sự thật trên thế giới còn rất nhiều người đang khao khát một cuộc sống bình thường như bao người khác thôi. Những điều mầ chúng ta cho rằng hết sức bình thường.
Vì vậy, trước khi đi tìm sự may mắn ở nơi khác chúng ta hãy biết quý trọng những may mắn chúng ta đang có. Dù bạn cho rằng mình kém may mắn như thế nào đi nữa thì vẫn có nhiều người kém may mắn hơn bạn.
2. Đi tìm sự may mắn trong cuốc sống.
Chúng ta luông khao khát gặp nhiều may mắn nhưng có khi nào chúng ta đi tìm nó một cách đúng nghĩa? Hàng ngày vẫn có rất nhiều người lên chùa mang đủ các loại lễ vật với tất cả lòng thành tâm, cúng cúng vái vái miệng khấn lẩm bẩm cầu thần cho con đậu đại học, cầu thần cho con lấy được chồng, cầu thần cho con mau giàu...cầu  vân vân và vân...Chúng ta cứ khấn vái cứ vái nhưng mà khấn xong về sách vở không chịu động đến, ngủ chín mười giờ sáng mới dậy thì có sư phụ của thần cũng không thể làm cho con đậu đại học được. con có khấn thế chứ khấn nữa vấn ế chồng bình thường, con có đem cả Container lễ vật đến thần cũng bó tay. Thần mà biến không thành có được thì thần giàu to rồi. Thần muốn thành thần thì thần phải tu luyện hàng  bao nhiêu năm mới được, con muốn may mắn muốn thành công thì không còn cách nào khác phải chịu khó lao động, mọi thành công đều có cái giá của nó.
May mắn thường nấp sau cánh của mang tên khó khăn.
 Cách đây hơn 45 năm, khi Ferruccio Lamborghini – người sáng lập hãng xe Lamborghini khởi nghiệp từ ngành công nghiệp chế tạo máy kéo., yêu cầu được gặp người sáng lập hãng xe Ferrari thì lại bị xua đuổi bằng câu nói: “Anh hãy về mà tiếp tục cưỡi chiếc xe máy kéo của anh đi!”. Chính nỗi hậm hực trong lòng đã thôi thúc Lamborghini hạ quyết tâm phải cho ra đời những chiếc xe đua tuyệt vời hơn cả Ferrari. Như vậy giả sử lúc đó Ferrari nhận ra tài năng của Lamborghini và nhận ông vào làm cho Ferrari thì có lẽ dù có tài giỏi đến đâu Lamborghini cũng chỉ là một nhân viên dưới trướng Ferrari và chúng ta sẻ không bao giờ được chiên ngưỡng những con siêu bò triệu đo tuyệt đẹp. 
 Một kết luận được rút ra việc  Ferruccio Lamborghini bị Ferrari từ chối không hắn đã là một việc không may mắn. Khi chúng ta đang gặp khó khăn thì cũng đồng nghĩa với cớ hội đang đến neus chúng ta biết vượt qua khó khăn.
KHÔNG CÓ CƠ HỘI? HÃY TẠO RA NÓ!
Thậm chí nếu bạn không có cơ hội, hãy tạo ra cơ hội của riêng bạn. Nếu sếp của bạn không thăng chức cho bạn, hãy yêu cầu ông ấy cho bạn một cơ hội. Nếu bạn vẫn không được thăng chức dù bạn xứng đáng, hãy bắt đầu việc kinh doanh hoặc làm cho một công ty khác tốt hơn. Nếu người tình trong mộng của bạn không tự đến với bạn, hãy đi hẹn hò và gặp gỡ mọi người!

Mọi người thường hỏi làm thế nào tôi có cơ hội được diễn thuyết và huấn luyện để có thể rèn luyện thêm kĩ năng qua hàng năm. Sự thật là không ai cho tôi cơ hội khi tôi 21 tuổi. Không ai muốn nghe tôi nói vì tôi không có kinh nghiệm, bằng cấp và uy tín. Tôi đã tạo cơ hội cho mình bằng cách viết sách để gây dựng tên tuổi, nói chuyện miễn phí ở các trung tâm cộng đồng, trường học, nhà thờ…cho đến khi tôi trở thành một diễn giả.
BẠN CẦN CHUẨN BỊ CHO MAY MẮN
“Khi bạn càng làm việc chăm chỉ, may mắn sẽ càng dễ đến với bạn” – Gary Player, tay chơi golf hàng đầu.Nhiều người cho rằng tổng thống Obama may mắn vì đã ở đúng nơi, đúng lúc. Bởi vì tổng thống tiền nhiệm George Bush đã vận hành đất nước rất tệ nên người Mỹ muốn thay đổi và sẵn sàng bầu cho ông (một tổng thống trẻ người Mỹ gốc Phi thay vì một người Mỹ da trắng nhiều kinh nghiệm)

Tuy nhiên Obama đã nắm bắt CƠ HỘI và HÀNH ĐỘNG, ông đã có Sự Chuẩn Bị. Ông đã trang bị kiến thức và kỹ năng để làm việc. Ông đã phải chuẩn bị hơn 40 năm để có được may mắn. Nếu bạn biết câu chuyện về cuộc đời Obama thì ông đã đặt ra mục tiêu trở thành tổng thống Mỹ năm 5 tuổi khi ông đang học ở Jakatar. Sau đó ông ấy học rất chăm chỉ, luôn giữ vai trò lãnh đạo, tình nguyện làm cho các dịch vụ cộng đồng, học về chính trị, quan hệ quốc tế và luật ở đại học Columbia và đại học Havard.

Đó là lý do tại sao

MAY MẮN = CƠ HỘI + SỰ CHUẨN BỊ + HÀNH ĐỘNG

Nếu bạn không luôn luôn chuẩn bị kiến thức và kỹ năng cho bản thân bằng cách đọc sách và tham gia các khóa học thường xuyên, bạn sẽ không bao giờ may mắn. Mọi người nói tôi may mắn mua chứng khoán lúc suy thoái kinh tế nhờ đó tôi kiếm được nhiều tiền khi kinh tế hồi phục.

Một lần nữa, mọi người cho rằng suy thoái kinh tế là khó khăn. Tôi lại thấy đó là cơ hội tốt để đầu tư và hành động bằng cách đầu tư và viết cuốn sách Profit from the panic. Một lần nữa tôi may mắn vì tôi đã chuẩn bị để đầu tư. Tôi đã mất nhiều năm học về đầu tư tài chính để tạo nên may mắn cho chính mình.

Vì vậy hãy bắt đầu tạo may mắn cho bạn từ hôm nay bằng cách tìm kiếm những khó khăn và xem chúng như là một cơ hội. Hãy tiếp tục xây dựng kiến thức và kỹ năng bằng cách tham gia các khóa học lãnh đạo, làm giàu, nói trước công chúng, và bán hàng… Cuối cùng, hãy hành động!
                                                                                                   http://thanhson12.tk/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét