Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Khác biệt yêu đương ở tuổi 20 và 30

Già đi, chúng ta khao khát những điều tương phản so với khi còn trẻ. Hẹn hò ở tuổi 20 và 30 hoàn toàn khác nhau, nhưng bạn đều có thể tận hưởng cả hai giai đoạn này.
1. Hẹn hò
Ở độ tuổi 20, bạn tìm kiếm niềm vui. Đặc biệt đầu lứa tuổi đôi mươi, hẹn hò có thể chỉ đơn giản là hình thức giải trí. Tiêu chí lý tưởng của bạn ở giai đoạn này có thể chỉ là người ấy thích đi nghe những buổi hòa nhạc cùng bạn.
Tuổi 30, bạn tìm kiếm sự ổn định. Ngay cả khi hẹn hò với một người còn quá trẻ để kết hôn, bạn đã ý thức hơn về những phẩm chất của người mà mình muốn gắn bó suốt đời. Mong muốn hẹn hò với người có ý định lâu dài rất phổ biến ở độ tuổi này.
henho2-6846-1416021074.jpg
Ảnh: lifehack.
2. Sự phù hợp
Tuổi 20, bạn muốn sự hứng khởi. Ở tuổi này, bạn nhiều khả năng tìm kiếm một người làm bạn thấy thú vị và hấp dẫn. Tìm được người như vậy đôi khi còn quan trọng hơn tìm một người thực sự phù hợp với bạn.
Ở độ tuổi 30, bạn muốn tìm người đi chung đường. Tuổi này, bạn có nhiều khả năng sẽ tìm kiếm một người nào đó cùng chí hướng, thay vì mang đến những điều mới lạ. Hài hước và tự nhiên luôn hữu ích trong một mối quan hệ, nhưng bây giờ bạn thực sự muốn tìm một người có thể cùng mình xây dựng tương lai.
3. Sex
Ở độ tuổi 20, bạn thích có một người nào đó để ngủ cùng. Hẹn hò ở độ tuổi này, bạn dễ dàng khám phá chuyện ấy hơn.
Tuổi 30, bạn ý thức hơn về những gì mình muốn. Cho đến lúc chạm vào tuổi 30, bạn sẽ bớt căng thẳng và lo âu khi làm chuyện ấy. Thậm chí bạn sẽ không quan hệ với một người cho đến khi hai bạn ước hẹn lâu dài. Bạn biết mình muốn gì trên giường và bớt xấu hổ khi biểu đạt những ý muốn đó.
4. Vẻ ngoài
Ở độ tuổi 20, bạn muốn ai đó thật hấp dẫn. Trước khi thực sự biết rằng sự hy sinh và thấu hiểu mới đi kèm với một mối quan hệ lâu dài, với bạn, ngoại hình có thể nói lên tất cả.
Ở độ tuổi 30, bạn muốn tính cách. Ở độ tuổi này, bạn cân nhắc nhiều hơn và biết rõ hơn về những phẩm chất để tự hoàn thiện bản thân mình. Một cô nàng/anh chàng hấp dẫn là khá thú vị, nhưng với bạn tính cách của người ấy quan trọng hơn.
5. Tình yêu
Ở độ tuổi 20, bạn có một tình yêu bốc lửa. 
Ở độ tuổi 30, bạn thích ham muốn nhẹ nhàng kéo dài.
6. Hôn nhân
Ở độ tuổi 20, bạn nghĩ đến hôn nhân một cách vội vàng.
Ở độ tuổi 30, bạn muốn dành thời gian nhiều hơn nữa để tìm hiểu trước khi quyết định gắn bó lâu dài.
7. Chí hướng
Ở độ tuổi 20, bạn muốn một người có chung sở thích. Ở tuổi này, bạn sẽ dễ dàng trò chuyện, hẹn hò với một người có chung niềm yêu thích về một ban nhạc, chương trình TV hay một người nổi tiếng.
Ở độ tuổi 30, bạn muốn ai đó có chung mục tiêu. Lúc này, sở thích tương tự ít quan trọng. Tất nhiên, bạn vẫn yêu khi hai người có chung sở thích với nhau, nhưng chung một mục tiêu và quan điểm sống quan trọng hơn rất nhiều.
8. Chấp nhận
Ở độ tuổi 20, bạn cố gắng có cơ thể đẹp hơn và thái độ tốt tích cực hơn để mình hấp dẫn hơn.
Ở độ tuổi 30, bạn biết bạn biết ý trung nhân vẫn sẽ yêu dù bạn là ai.
9. Cam kết
Ở độ tuổi 20, bạn muốn được ai đó chăm sóc. Bạn luôn tìm kiếm một người đối xử với mình thật đặc biệt. Người đó có thể đứng chờ bạn ở cổng trường với bộ dạng bảnh bao. Ở lứa tuổi này, bạn đã quá quen thuộc với việc nói xấu sau lưng hoặc những lời hứa viển vông. Một người chu đáo đem lại cư xử hoàn toàn khác biệt.
Ở độ tuổi 30, bạn muốn được ai đó quan tâm lâu dài. Bạn tìm kiếm người tôn trọng mình. Những người trẻ tuổi thường đối xử khá tốt với bạn trong vài tuần hoặc vài tháng đầu tiên, nhưng sau này họ có thể không đối xử tốt với bạn nữa. Ở tuổi 30, bạn sẽ yêu một ai đó đối xử tốt với bạn và trân trọng bạn trong thời gian dài.
10. Yêu khi ở dạng động t
Ở độ tuổi 20, tất cả những điều bạn muốn chỉ là yêu mà thôi. Việc tìm kiếm người đầu tiên thực sự làm rung động trái tim mình là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị. 
Ở độ tuổi 30, bạn muốn một người biết cách yêu mình. Tình yêu rất quan trọng cho mối quan hệ lành mạnh, nhưng khi hẹn hò ở độ tuổi 30, bạn biết rằng yêu là không đủ. Nếu đang gắn bó với một người trong thời gian dài, bạn muốn người ấy sẽ chấp nhận cả những tật xấu và thiếu sót của mình.
11. Tình bạn
Ở độ tuổi 20, bạn mù quáng vì tình yêu.
Ở độ tuổi 30, bạn đánh giá cao mối quan hệ đến từ một tình bạn vững chắc.
12. Trưởng thành cùng nhau
Ở độ tuổi 20, bạn muốn ai đó thật thú vị. Trò chuyện thông minh, hài hước, và thái độ tích cực là tất cả những điều cần thiết để gây sự chú ý của bạn.
Ở độ tuổi 30, bạn mong muốn một người có thể làm mình trở nên tốt hơn. Theo thời gian, bạn hiểu ra được rằng, có rất nhiều người có thể làm bạn vui, nhưng rất ít người có thể đẩy bạn tiến về phía trước.
13. Trách nhiệm
Ở độ tuổi 20, bạn muốn ai đó mang đến cho mình một cảm giác nghẹt thở.
Ở độ tuổi 30, bạn muốn một người có thể chung sống với mình
14. Người yêu cũ
Ở độ tuổi 20, bạn nhiều khả năng sẽ cho người yêu cũ một cơ hội nữa. Khi bạn còn trẻ, thật khó để tách cảm xúc khỏi logic. Trong mối quan hệ gắn bó, bạn sẵn sàng tha thứ cho những thiếu sót của người ấy.
Ở độ tuổi 30, bạn nghĩ dứt điểm là tốt hơn cả. Khi có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn nhận ra thường có một lý do cho mối quan hệ thất bại. Dù bạn thực sự quan tâm đến người ấy, nhưng cố gắng đến mấy cũng không thể bù đắp được những rạn nứt vốn có giữa hai người.
15. Quan niệm về hạnh phúc
Ở độ tuổi 20, bạn muốn ai đó làm cho bạn hạnh phúc hơn. Một người có thể mang lại nụ cười đã là cả thế giới với bạn vào lúc ấy.
Ở độ tuổi 30, bạn muốn ai đó cùng giữ gìn hạnh phúc lâu dài. Lúc này, một người có thể chia sẻ buồn vui với bạn mới là đặc biệt. Dù vẫn cần một người muốn làm cho bạn hạnh phúc, nhưng một người luôn ủng hộ và tôn trọng bạn mới là thực sự quan trọng. Những người yêu trẻ tuổi thường ít quan tâm đến công việc hoặc thói quen của bạn, trong khi những người yêu trưởng thành hơn sẽ thường gửi cho bạn một tin nhắn hoặc món quà mà không có lý do. Bởi họ muốn bạn biết, họ không coi bạn là điều hiển nhiên. Và một người yêu ở độ tuổi 30 có nhiều khả năng ở bên bạn lâu dài.
Quỳnh Trang - Thuận An (theo lifehack)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét