Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

THỦ THUẬT HAY CHO NGƯỜI DÙNG FACEBOOK

Bạn thường xuyên dùng facebook để kết nối với bạn bè, để tám chuyện, để kinh doanh...và để làm đủ thứ chuyện trên đời mà bạn có thể. Bạn thường bị các quảng cáo trên facebook quấy rầy? Có khi nào bạn nghĩ đến cách chặn chúng chưa? Hãy đọc hết bài viết này sẽ cải thiện trải nghiệm cảu bạn trên facebook.

(motthegioi)Những thủ thuật trong bài sẽ giúp bạn “lọc sạch” nội dung News Feed trên Facebook nếu thấy xuất hiện quá nhiều tin “nhảm”.

1. Ngừng hiển thị tin từ một người nào đó
Nếu trang News Feed thường hiện các tin cập nhật của người mà bạn không thích song bạn cũng chưa muốn từ bỏ kết bạn với người ấy, giải pháp hay nhất là tắt tính năng cập nhật tin của những người đó trên News Feed. Sau này, khi họ cập nhật tin mới, bạn cũng sẽ không thấy nội dung tin hiển thị lên News Feed nữa.
Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn rê chuột vào tên người cần chặn hiển thị tin và bấm nútFriends ở góc phải hộp thông tin hiện ra. Kế đến, bạn bấm vào dòng Show in News Feed để bỏ dấu kiểm ở dòng ấy. Khi muốn nhận lại tin từ người này, bạn cũng thực hiện tương tự song đánh dấu kiểm dòng Show in News Feed.


2. Quản lý bạn theo nhóm
Mặc định, Facebook có sẵn hai nhóm bạn tên Close Friends và Acquaintances. Trong đó,Close Friends là nhóm bạn thân, tần suất hiển thị tin của những người bạn thuộc nhóm này lên trang News Feed của bạn sẽ thường xuyên hơn những người khác. Ngược lại, nhóm Acquaintances chứa những người bạn mới quen, tin cập nhật từ những người bạn thuộc nhóm này không hiển thị lên trang News Feed của bạn, trừ khi họ có thay đổi một vài thông tin cá nhân quan trọng, như thay đổi tình trạng kết hôn.
Việc đưa bạn bè vào hai nhóm Close Friends và Acquaintances sẽ giúp nội dung trên News Feed hiển thị đúng ý bạn nhất. Để thực hiện, bạn rê chuột vào tên người bạn bất kỳ và bấm nút Friends. Ở hộp thoại hiện ra, bạn đánh dấu vào một trong hai nhóm Close Friends hayAcquaintances để đưa người đang chọn vào nhóm đó.

Thay vì chọn từng người bạn không thân để đưa vào nhóm Acquaintances, Facebook có cung cấp công cụ giúp gợi ý nhanh một vài người mà bạn ít tương tác. Sau đó, bạn chỉ cần thêm toàn bộ những người được gợi ý vào nhóm Acquaintances chỉ với một lần thực hiện.
Để sử dụng công cụ này, bạn vào trang www.facebook.com/friends/organize. Trang web sẽ trả về danh sách một vài người mà bạn ít tương tác trong thời gian gần đây. Bạn bấm Add To Acquaintances để thêm toàn bộ vào nhóm Acquaintances (hoặc bỏ chọn tại một số người không muốn thêm vào nhóm). Khi thêm xong, trang web kế tiếp lại gợi ý tiếp những người bạn khác.

3. Ngừng cập nhật thể loại tin nhất định
Với từng người trong danh sách bạn bè, bạn có thể thiết lập chỉ cập nhật một thể loại tin nào đó do người ấy chia sẻ. Ví dụ, người bạn tên ABC thường hay chơi game trên Facebook và đăng các tin khi chơi game lên “tường nhà” làm trang News Feed của bạn đầy các tin game mà ABC đang chơi. Nếu không muốn các tin game ấy xuất hiện trên News Feed nữa, bạn có thể thiết lập cập nhật mọi tin (trạng thái, hình ảnh, video,…) mà ABC chia sẻ lên, ngoại trừ tin game.
Bạn rê chuột vào tên người bạn cần thiết, bấm nút Friends, bấm tiếp mục Settings… dưới dòng Show in News Feed. Sau đó, danh sách các thể loại tin sẽ hiện ra. Bạn bỏ chọn tại thể loại tin không muốn cập nhật từ người bạn ấy, chẳng hạn Games.

4. Chặn quảng cáo trên News Feed
“Chuyên gia” chặn quảng cáo Adblock Plus nay hỗ trợ thêm tính năng chặn quảng cáo dạng Sponsored thường ngẫu nhiên xuất hiện trên News Feed của người dùng. Nếu muốn xoá quảng cáo, bạn cần truy cập vào trang https://adblockplus.org, tải về tiện ích Adblock Plus tương ứng với trình duyệt đang dùng (hỗ trợ Firefox, Chrome, Opera, Internet Explorer).
Bài này minh hoạ với trình duyệt Chrome. Cài xong, trang Adblock Plus has been installed sẽ mở ra cho biết tiện ích đã được cài thành công, chế độ chặn quảng cáo đang được kích hoạt

Tiếp theo, thử truy cập vào Facebook, bạn sẽ thấy không còn các bản tin quảng cáo Sponsored trên trang News Feed nữa, đồng thời quảng cáo ở hai biên trang web cũng được làm ẩn đi, đem lại giao diện thông thoáng hơn.
Nếu muốn tạm ngừng chế độ chặn quảng cáo trên Facebook, bạn bấm vào biểu tượng trên thanh Address trình duyệt Chrome và bỏ chọn tại dòng Enabled for this site.

                                                                                                           Bài viết của Phương Trúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét