Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

10 điều cô gái 20 tuổi cần phải làm


10 điều cô gái 20 tuổi cần phải làm
Bạn nên suy nghĩ kỹ càng trước khi bạn đăng một câu status trên twitter hay facebook (Ảnh minh họa)

10 điều cô gái 20 tuổi cần phải làm

(  Theo 24h.com.vn )
Không nên đăng tải những cảm xúc bốc đồng hay khoảnh khắc nóng nảy lên mạng xã hội.
Một năm cũ vừa qua đi, chào đón năm mới về. Cứ mỗi lúc bắt đầu một năm mới, bạn thường đặt ra cho mình hàng loạt những dự định cũng như ước muốn thực hiện được trong năm, ví dụ như điều hành một công ty riêng, trúng giải sổ xố độc đắc, hay tạo ra một chương trình TV được mọi người ưa thích… thực tế những điều mong ước này khá xa vời với bạn, cần phải nỗ lực thật nhiều để có bề dày kinh nghiệm để đạt được những thành công bạn mong đợi ấy. Vậy thì tại sao bạn không bắt đầu bằng những dự định thực tế hơn trong năm mới này làm đà cho những ý định to lớn kia?
Năng nổ vận động
Tùy vào sự lựa chọn của bạn, có thể là đi tập gym hai lần một ngày, hay đi bộ tản mạn quanh khu phố ba lần một tuần, miễn sao đảm bảo rằng bạn có hoạt động cơ thể, tiêu hao năng lượng dư thừa. Bạn đừng bao giờ đổ lỗi cho việc quá bận bịu, sẽ chẳng là gì với một chút thời gian mỗi tuần bạn dành cho các hoạt động thể lực đâu. Có thể là tập vào cuối tuần, 5 giờ sáng, hay trước khi đi ngủ… 5 phút mỗi ngày cũng đủ có một sức khỏe dẻo dai và trí lực dồi dào rồi.
Đi du lịch
Chúng ta được phép nghỉ ngơi vài ngày là có lý do cả đấy. Thay vì dành trọn thời gian đó chỉ để hẹn hò hay về thăm nhà, bạn hãy đến một nơi nào đó thật ấm áp, lãng mạn, hoặc một nơi thật đẹp và khác biệt. 20 tuổi - bạn đã có thể tự kiếm cho mình một số tiền riêng và chắc chắn rằng bạn đáng để hưởng thụ chúng.
Có một buổi đi chơi tối nhớ đời
Không, đừng hiểu lầm, có một buổi tối đi chơi thật ấn tượng không đồng nghĩa với việc tối nào bạn cũng đi chơi khuya thả phanh nhé. Bạn thậm chí không cần phải uống rượu mỗi khi đi chơi. Trong thực tế, bạn không cần phải đi chơi quá nhiều. Nhưng chắc chắn bạn phải có một buổi chơi tối thật “xõa” trong năm nay cùng những người bạn thân thiết của mình (càng nhiều càng tốt). Và trong buổi vui chơi hết mình đó, dĩ nhiên bạn không phải là uống hết mình và làm những hành động ngớ ngẩn khiến bạn phải hối hận khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau. Mỗi người đều cần phải có một câu chuyện hay, nhớ đời, cả bây giờ và sau này nữa.
Suy nghĩ
Hãy biết suy nghĩ trưởng thành hơn. Bước sang ngưỡng tuổi 20 -  bạn cần học cách suy tính sao cho chi tiêu hợp lý. Nghĩ trước khi bạn ăn. Nghĩ trước khi bạn đăng một câu status trên twitter hay facebook. Nghĩ trước khi bạn uống... Mỗi vấn đề xảy ra với chúng ta –  có đến 20 thứ mà hiếm khi chúng ta nghĩ – chúng ta cứ thế làm. Mặc dù bạn có một chút tiền nhưng bạn thường tiêu sạch chúng trong chớp nhoáng.
Hiệu ứng “check-in” đang chi phối cuộc sống của bạn. Bạn có thể tiêu tốn một đống tiền chỉ để vào những quán cà phê sang trọng, ăn ở những nhà hàng đắt tiền, rồi sau đó đăng tải ảnh lên những trang truyền thông xã hội mà bạn sử dụng.
Có rất nhiều bạn trẻ thiếu suy nghĩ, thường xuyên đăng tải những cảm xúc bốc đồng lên facebook hay cả những khoảnh khắc nóng nảy của mình. Năm nay, bạn hãy làm ơn nghĩ trước khi làm bất cứ việc gì như trên nhé!
10 điều cô gái 20 tuổi cần phải làm - 1
Tránh xa những người bạn đạo đức giả với mình và cũng dừng việc giả tạo của bản thân mình! (Ảnh minh họa)
Hãy thử trổ tài nấu ăn
Ở tuổi 20, chúng ta cần học để có thể tự nấu ăn cho mình. Bạn ít nhất cũng nên biết cách chế biến mì ý và trứng, và biết sử dụng lò nướng ra sao. Bây giờ, hãy thêm gia vị cho món mì ý và trứng với những công thức mới, và dĩ nhiên hãy học cần phải làm gì với thịt, cho dù chúng được đặt trong nồi đất, lò nướng, lò vi sóng hay trên một vỉ than hồng.
Hiển nhiên, những bữa ăn được nấu bằng lò vi sóng cũng rất ổn khi mà chúng ta đi làm về muộn hoặc đơn giản là cuộc sống quá bận rộn. Nhưng để đảm bảo dinh dưỡng, bạn phải nấu! Điều này không có nghĩa đòi hỏi bạn phải là một đầu bếp, nhưng hãy làm theo những công thức đơn giản trên mạng để có thể tự chăm sóc bản thân cũng như trổ tài với những người xung quanh. Nấu ăn thực sự không tệ thế đâu.
Tránh xa những người bạn giả tạo
Tránh xa những người bạn đạo đức giả với mình và cũng dừng việc giả tạo của mình trong năm nay nhé! Ít nhất bạn đã tốt nghiệp cao đẳng rồi, hơn nữa, bạn đang sống trong một thế giới thực. Ở đó bạn không cần phải giả vờ rằng, bạn thích cái này cái kia chỉ bởi vì họ là bạn của bạn và nhất là đừng bao giờ ép mình phải làm điều đó. Nhưng, cũng không cần sống đểu và lạnh lùng với tất cả mọi người. Hãy chân thành, nhưng đừng đi quá giới hạn khi đối phương không hề có ý định làm bạn với bạn. Hãy dồn năng lượng đó cho những người bạn thực sự quý mến, tất nhiên họ cũng vậy. Đừng chia bè kéo phái, hãy là chính mình và đừng quá lo ngại về bất cứ ai khác.
 “Cày” một bộ phim yêu thích
Trong chuỗi ngày làm việc kéo dài mệt mỏi, đây là lúc để bạn có thể thư giãn tinh thần bằng cách chọn cho mình những chương trình đặc sắc, hay một bộ phim lãng mạn để “đổi gió”. Hay cũng có thể bạn đọc tin tức xung quanh cuộc sống, giới trẻ hay xu hướng hiện tại nơi mình đang sinh sống. Tại sao không thả người bạn vào những chiếc quần ngủ thoải mái cho nguyên một ngày nghỉ ngơi cuối tuần? Có thể bạn sẽ thấy những điều nhỏ nhặt này vô dụng, nhưng thực tế những điều ấy lại khiến bạn sống thoải mái hơn đến không ngờ đấy!
Mua một thứ gì đó có giá trị
Có thể là sắm cho mình một chiếc điện thoại mới, một chiếc máy vi tính, ti vi, máy tính bảng, hay 1 cái túi xách,… hãy tự thưởng và làm mới cho bản thân mình. Đây cũng là một trong những biểu hiện sự trưởng thành và độc lập của cái tuổi 20 này. Hãy sống trách nhiệm với món đồ giá trị đó- thứ mà bạn chưa bao giờ có điều kiện tự sắm trước đây.
Gọi điện cho bạn bè và người thân
Không còn ai gọi điện trực tiếp cho nhau nữa, chúng ta đã quá lạm dụng mạng xã hội, dăm ba câu status, một vài dòng tin nhắn… không đủ để kéo mọi người lại gần nhau đâu. Đôi khi, bạn và cô bạn thân có hiểu lầm, mặc dù hai bạn vẫn rất tốt với nhau, nhưng không ai chịu nhường ai, dẫn đến chiến tranh lạnh. Cách giải quyết hiệu quả nhất đó là chủ động gọi điện trực tiêp cho cô ấy, rủ đi chơi, xem phim hay làm điều gì đó “quái” cùng nhau, bạn sẽ phải ngạc nhiên với kết quả đạt được thay vì chỉ nhắn tin giảng hòa đấy. Vì vậy, năm nay hãy dành ra một vài phút mỗi tuần (hoặc đôi ba tuần) để gọi cho mọi người. Hiển nhiên, lí tưởng nhất là gặp mặt nhau. Đừng xa đà quá mức vào internet.
Thư giãn
Dừng ngay việc lúc nào cũng đặt ra một danh sách dài những việc phải làm trong từng giây từng phút của mình. Chẳng có vấn đề gì khi bạn thư giãn trên ghê sa lông và xem tv một chút. Hay cũng chẳng sao khi bạn đi ngủ sớm vào một tối cuối tuần cả. Thực sự thư giãn là điều đáng làm nhất trong cuộc sống luôn thiếu sự cân bằng của chúng ta. Năm mới này hãy dành thời gian để đầu óc bạn được giải lao thư giãn, xua tan những căng thẳng trong cuộc sống.
Hãy sống vui- khỏe trọn tuổi 20 bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét