Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

BẠN GÁI "MẤT ZIN", CON TRAI NGHĨ GÌ?

Câu chuyện về trinh tiết của người phụ nữ không mới nhưng chưa bao giờ là cũ, nhất là với một đất nước Á Đông như Việt Nam. Phải thừa nhận rằng, ngày nay, chuyện “cái ngàn vàng” của người con gái đã được nhìn nhận cởi mở hơn nhưng không có nghĩa là tất cả nam giới đều sẵn sàng chấp nhận một cô gái “đã vướng bụi trần” làm người yêu, làm vợ của mình.




                                      Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.
Biểu hiện của con trai;

Những chàng trai hiền lành thường sẽ không chửi bới, đay nghiến người yêu. Nhưng họ lẳng lặng đấu tranh nội tâm với chính mình về giá trị về sự trong trắng. Khi trước kia họ đã khẳng định về tình yêu sẽ vượt qua tất cả, nhưng bây giờ họ cảm thấy khổ tâm, dằn vặt và khó chịu về người yêu đã qua tay một người con trai khác. Họ thường chọn cách im lặng, bỏ trốn, buồn bã.

Những chàng trai nóng tính nhất định sẽ không để yên mà tức giận ra mặt, làm to vấn đề rồi đi đến quyết định bỏ. Hoặc nếu không bỏ thì họ cũng sẽ hành hạ, đay nghiến người yêu vì sự thật đó.

Thu Vân cho biết: “Tôi cũng từng rơi vào tình trạng đó. Sau khi kể thật với anh ta về quá khứ của mình. Anh ta im lặng và không nói gì, hầm hầm đòi đi về. Sau đó tuy không đả động đến chuyện đó nhưng cứ hễ có việc gì là anh ta lại lôi chuyện cũ ra mỉa mai. Hoặc khi đang say anh ta lại gọi điện chửi bới, sáng hôm sau lại xin lỗi. Được khoảng vài lần thi tôi chán quá, buộc phải chia tay vì biết anh ta không bao giờ quên được điều này, nó đã ăn vào tâm trí anh ta rồi!”

Tâm sự của con trai:
Các bạn gái đừng hy vọng con trai chúng tôi không nghĩ gi. Không một chàng trai nào có thể yên được khi cô gái của mình đã từng ăn nằm với người khác (nếu ai nói bình thường chắc chắn là nói phét hoăc có vấn đề). Mong muốn chiếm đoạt và sở hữu người mình yêu là bản tính của con trai. Cứ tưởng tưởng đến cảnh cô gái của mình với người khác là lại muốn nổi điên lên, cảm giác mình bị khinh thường, lừa gạt.
Tuy nhiên, không phải ai cũng xấu xa, vẫn có những chàng trai sẵn sàng chấp nhận chuyện bạn giái không còn trinh trắng và lấy làm vợ. Vợi họ, họ không thể không suy nghĩ, không thể không cảm thấy thiệt thòi nhưng cái họ cần ở cô gái nhiều hơn cái ngàn vàng. Đó là những gì mà một người vợ cần có.  Là con gái, trước khi lấy chồng, việc yêu một vài người là chuyện bình thường ( có lẽ không ai muốn lấy một cô gái mà không ai thèm nhìn tới về làm vợ), và khi con người ta yêu nhau không thể không có những phút giây gần nhau, và những phút giây gần nhau đó việc người ta đi quá giới hạn cũng không thể lấy đó để đánh giá bản chất con người được.

Kết:
Nói theo kiểu triết lý, "mất zin" là hiện tượng, cô gái mới là bản chất. Chúng ta không thể lấy một cái hiện tượng riêng lẻ để quy chụp cái bản chất được. Muốn đánh giá một con người phải có một quá trình hết sức lâu dài. Trinh tiết chỉ là cải biểu hiện, cái làm cho người ta suy diễn về những việc làm trước đây của cô gái. Nó chẳng là cái gì cả, quan trọng là lý do nguyên nhân mất như thế nào? Nếu vì một lý do khách quan, hay vì một lỗi lầm có thể tha thứ thì nó không thực sự quan trọng lắm. Đối với một người con gái có bản chất tốt thì màng trinh không có nhiều ý nghĩa. Còn hay không không thể thay đổi bản chất con người.
Khi chọn vợ, người đàn ông thực thụ luôn phải cân bằn hài hòa giữ tình yêu và lý trí. Tình yêu dành cho cô gái phải đến từ hai phía trái tim và cái đầu. Trái tim tạo ra sự rung động lãng mạn còn cái đầu để nhìn nhận cô gái một cách khách quan, để biết cô gái của mình tốt đến đâu và xấu đến đâu.  Dùng trái tim để yêu thương, dùng cái đầu để hiểu, để che chở cho cô gái ( và cái đầu cũng để nói không  một cách dứt khoát với người không phù hợp với mình ).
Cái ngàn vàng cho bạn một vài giây phút hãnh diện đêm tân hôn, một người vợ tốt cho bạn cả một cuộc đời hạnh phúc.
        Bạn chọn cái nào?
                                                                                                     thanhson12.tk

0 nhận xét:

Đăng nhận xét