Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

BẠN KHẲNG ĐỊNH BẢN THÂN NHƯ THẾ NÀO?

Trong cuộc sống ai cũng muốn mình nổi bật so với người khác, nhiều bạn trẻ tìm cách thay đổi mình để được mọi người chú ý. Mong muốn khẳng định mình là một nhu cầu chính đáng của bạn trẻ nhưng không phải ai cũng thể hiện mình đúng cách:

1. Những trò lố.

 - Phong cách của chúng ta: tạo cho mình những kiều tóc quái dị, những bộ đồ rách trước rách sau, thiếu vải, nhảy lên xe máy chạy thế nào càng nhanh, kêu càng to càng sướng..và chúng ta coi đó là đẹp. là hay. là bản lĩnh. Nếu một ai đó đứng tuổi nhắc nhở, chúng ta sẽ cho rằng các cụ cổ hủ quá.



                                         Những phong cách sành điệu của chúng ta

   -  Hành động của chúng ta: Tạo ra những đoạn video clip không có một chút nghĩa về nội dung nhưng đầy gợi dục về mặt hình ảnh, chúng ta tìm mọi lý do để cởi đồ, và chúng ta cho đó là sống thật với bản thân, là cá tính. Chúng ta sẵn sàng vứt cái sỹ diện và quỳ gối trước người khác để đạt được mục đích cỏn con. 

                                            
                                                    Những hành động của chung ta
2. Có khi nào chúng ta...
   - Nhìn lại bức ảnh này một cách nghiêm túc:


- Và có những giây phút thế này:




    Nếu ai đó muốn chúng ta chết vi người khác liệu chúng ta có dám chết không? nếu ngày mai chiến tranh xảy ra liệu chúng ta có thuộc vào số người đang cầm súng đội lên vai cuộc sống yên bình như bác ảnh kia không? Những người bạn của chúng ta: họ không nhuộm tóc lòe loẹt, không ngậm bao cao su, không xăm trổ đầy mình nhưng họ vẫn được nhiều người nhắc đến và ngưỡng mộ, tụ hào. Họ bằng tuổi chúng ta, liệu chúng ta có làm được một phần như họ không? Rất khó phải không? Họ tài năng hơn chúng ta vì sau lưng những phút giây vinh quang đó là những ngày tháng khổ luyện của họ, cái mà chúng ta không có nhiều bằng họ, sự khác biết lớn nhất giữa họ và chúng ta. 

TÓM LẠI:
Thể hiện mình là nhu cầu chính đáng không những của tuổi trẻ mà còn cảu tất cả mọi người, không ai cấm chúng ta làm đẹp, cấm chúng ta thể hiện cá tính của bản thân cả nhưng cái quan trọng là chúng ta thể hiện như thế nào? Bằng tài năng, ý chí của chúng ta hay bằng những trò lố? Chúng ta có quyền tạo cho mình một phong cách cho riêng mình nhưng phong cách đó phải được xây dựng trên cơ sở chân, thiện, mỹ. Chúng ta có quyền làm cho chúng ta nổi bật bằng chính tài năng của mình. Làm sao để có tài năng? Chỉ có cách khổ luyện. Hãy tôn trọng bạn thân mình để nhận ra những giá trị, những khả năng cảu bản thân , để sau này chúng ta không bao giờ phải hối tiếc.
                                                                                  Thanh sơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét