Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

EM TRAI CẮT CHÂN CHỊ GÁI

Theo http://vnexpress.net

Trở về từ nước ngoài được 2 năm, hung thủ cắt chân chị gái sống tại căn hộ thuộc phường Thành Công (Hà Nội) cùng bố mẹ già. Khương được nhận xét là người khép kín, ít giao tiếp với hàng xóm.

Trần Tuấn Khương (43 tuổi), kẻ cắt chân chị gái tại Bệnh viện Saint Paul hôm 2/1, là em út trong gia đình nạn nhân Trần Thanh Dung, về Việt Nam được 2 năm sau thời gian ở nước ngoài. Khương sống cùng bố mẹ tại phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội. Bố là bộ đội đã về hưu, mẹ nguyên là cán bộ trong ngành văn hóa.
Theo tổ trưởng dân phố Trần Thị Bẻ, gia đình Khương thuộc diện khá giả, sống hòa thuận, không xảy ra xung đột, xích mích với láng giềng. Khương đã nhiều tuổi nhưng chưa lập gia đình và không có nghề nghiệp ổn định. Người phụ nữ sống sát nhà Khương cho hay, anh này thường xuyên vắng nhà, tính tình ít nói, hiếm khi giao lưu với hàng xóm. Bà Dung đã ở riêng và thường xuyên cùng con gái về thăm bố mẹ.
h111-9834-1388764376.jpg
Căn nhà nhỏ tại một khu tập thể ở phường Thành Công nơi Khương sống. Ảnh: Lường Toán.
Nghe thông tin Khương cắt chân chị gái bệnh tật, người dân ở khu tập thể đều tỏ ra bàng hoàng. Trong khi đó, bố mẹ Khương vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra với các con mình.
Chiều 3/1, trong báo cáo khẩn gửi Thành ủy, UBND TP Hà Nội và Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội cho biết, bệnh nhân Trần Thanh Dung, 51 tuổi, trú tại quận Ba Đình, vào khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Saint Paul ngày 23/12/2013. Bà này được chẩn đoán bị giãn não thất. Bệnh nhân bị u não hố sau, đã phẫu thuật dẫn lưu não thất ngày 28/12.
Từ 1h30 đến 2h45 ngày 2/1, điều dưỡng trực tại khoa thấy người nhà đang xoa bóp cho bà Dung. Khi nhân viên y tế hỏi, bà Dung không kêu đau, không phát hiện gì bất thường. Khoảng 3h30, kíp trực phát hiện người nhà cắt chân bà Dung nên đã báo bảo vệ, trực lãnh đạo bệnh viện, công an phường. Đồng thời, mọi người tìm cách tiếp cận giải cứu bệnh nhân nhưng Khương tỏ vẻ rất hung hãn, vung dao dọa không cho ai đến gần.
Khoảng 20 phút sau, người đàn ông vứt dao, nằm vật ra đất. Nạn nhân Dung bị cắt cụt 1/3 chân dưới đùi phải, được đưa lên phòng mổ cấp cứu và chăm sóc hậu phẫu tại khoa Tăng cường Ngoại.
Kết quả xét nghiệm nhanh với hung thủ gây án Trần Tuấn Khương, em trai bệnh nhân, cho thấy dương tính với ma túy (amphetamin).
Khương bị công an quận Ba đình tạm giam để điều tra. Bà Dung đã được mổ cấp cứu, không còn nguy hiểm tính mạng.
Nam Phương - Lường Toán

0 nhận xét:

Đăng nhận xét